Tel: 086.764.1029, E-Mail: [email protected]

Triết lý Hồ sơ

Ngay từ ban đầu, chúng tôi đã luôn nghĩ về triết lý mà công ty theo đuổi, là cái đi lâu dài, đi xa cùng với nhau. Đặt ra những điểm chung, đầy thử thách, tầm nhìn, và phù hợp với tất cả mọi người.

Cái gì giúp gắn kết chúng ta?

HỒ SƠ ĐIỆN TỬ e-RECORDS

Biểu tượng e-gạch nối

Từ “e” trong Tiếng Việt vừa là chữ cái đơn lẻ, vừa là từ đơn hoàn chỉnh có ý nghĩa.

Thật trùng hợp khi từ e cũng là tiếng khóc chào đời của một đứa bé, đứa bé đã cất lên tiếng khóc e e, oe oe, … khởi nguyên của một sự sống mới bắt đầu. Một sứ mệnh bắt đầu cho sự sống mãnh liệt ấy!

Trong tiếng anh là viết tắt của các từ: Everyone, Everything, Electron, Earth. Các từ này có ý nghĩa và mức độ bao phủ rất lớn, có thể lan rộng tới mọi người, mọi nhà, mọi quốc gia và toàn cầu.

  1. Everyone – có nghĩa là mọi người, lúc này nhắc tới mọi người gắn kết với nhau và gần gũi với nhau
  2. Everything – có nghĩa là mọi thứ, mọi vật chúng ta phải kết nối và quản lý nó. Kể như bệnh viện, người dân, tờ hồ sơ, sổ y bạ, cho đến các vật như thiết bị xét nghiệm, thiết bị cầm tay, …
  3. Electron – là một nguyên tử ổn định mang điện tích âm, được tìm thấy trong tất cả các nguyên tử và hoạt động như hạt mang điện chính trong chất rắn. Có thể truyền dẫn từ vật này sang vật khác, từ người này tới người kia.
  4. Earth – là hành tinh xanh, là nhà của hàng triệu loài sinh vật sinh sống, trong đó có con người.

Thật đầy đủ khi những yếu tố trên cấu thành một quần thể tồn tại và tương tác lẫn nhau, tưởng tượng theo nghĩa này có thể hình dung được một mạng lưới các cá thể đan xen vào nhau và tương tác với nhau bởi những tín hiệu giao tiếp với nhau. Tín hiệu điện, tín hiệu âm thanh, tín hiệu sóng, … tín hiệu Hồ sơ.

Triết lý Hồ sơ

Mỗi một công dân ra đời đều được sinh ra tại bệnh viện, nơi mà công dân đó được cấp một tờ Hồ sơ đầu tiên. Đó là Giấy chứng sinh, ghi nhận thông tin định danh đầu tiên về công dân này.

Và khi một công dân qua đời, chết đi cũng phải vào bệnh viện, tại đây công dân được cấp tờ Hồ sơ cuối cùng. Đó là giấy chứng tử, ghi nhận ngày giờ, nguyên nhân tử vong và một số điều tra liên quan. Kết thúc một quá trình ghi nhận dữ liệu hoạt động về quá trình học tập và lao động của công dân đó.

Cũng như vậy, khi ngày nay tất cả mọi sự vật hiện tượng đều được ghi chép, nghiên cứu, sử dụng, bảo hành và bảo trì đều được khởi tạo thông tin hồ sơ về sự vật hiện tượng đó.

Hồ sơ là thứ giúp con người chúng ta có được tri thức về toàn bộ sự vật, hiện tượng theo thời gian và được lưu trữ mãi mãi. Qua thời gian hình thành lên tri thức của Ngành, tri thức của Quốc gia và tri thức của Thế giới.

0 Points