Tel: 086.764.1029, E-Mail: [email protected]

8 Mẹo quản lý phòng khám nha khoa để nâng cao chất lượng

8 Mẹo quản lý phòng khám nha khoa để nâng cao chất lượng 

Có rất nhiều diễn đàn và trang web cung cấp “mẹo quản lý phòng khám nha khoa” có vẻ kỳ diệu cho các chuyên gia về nha khoa. Đây là sự thật: không có “công thức bí mật” nào để điều hành một phòng khám nha khoa. Nó đòi hỏi rất nhiều việc cần làm, sự kiên trì và một chút may mắn.

Tuy nhiên, có một số chiến lược đã thử và thành công mà bạn có thể áp dụng, chắc chắn sẽ giúp mọi thứ hoạt động trơn tru hơn. Dưới đây là 9 mẹo quản lý phòng khám nha khoa thành công được các nhà chuyên gia chia sẻ mà bạn nên thêm vào quy trình làm việc của mình.

1. Có mặt (đúng giờ).

Tất cả chúng ta đều ở đó: bạn không thể tìm thấy chìa khóa của mình, cà phê đổ trên áo của bạn, con chó chạy ra cửa trước – điều đó xảy ra với chúng tôi. Cuộc sống không thể đoán trước, và đôi khi trễ giờ là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, với tư cách là người quản lý hoặc chuyên gia nha khoa, bạn cần đặt ra tiêu chuẩn cho những gì phù hợp với cơ sở hành nghề của mình. Cố gắng hết sức để giảm thiểu việc đi muộn và liên lạc thông báo trong tình huống bạn nghĩ rằng mình có thể đến muộn vài phút. Điều này sẽ xây dựng sự minh bạch, tin cậy và bạn sẽ thấy nhân viên của mình cũng quan tâm đến sự đúng giờ của họ.

2. Hiểu nhân viên của bạn

Không có gì khó chịu bằng một ông chủ mất liên lạc. Khi một ông chủ không xuất hiện sẽ không thể quản lý các hoạt động cấp thiết hoặc bỏ lỡ các sự kiện xã hội quan trọng. Điều này có lẽ thật khó để xây dựng sự tôn trọng của nhân viên với mình.

Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu các chuyên gia và nhân viên văn phòng của bạn ở mức độ sâu hơn. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự năng động của văn phòng, thông báo cho bạn về cách làm việc của nhân viên có hiệu quả không và có thể giúp bạn biết được người nào đang cần hỗ trợ thêm. Có mặt và gắn bó với nhân viên sẽ có tác động lớn đến tinh thần của cả phòng. 

3. Bảo mật các loại hồ sơ

Hoạt động một cách có tổ chức là cực kỳ quan trọng. Phòng khám của bạn không chỉ dễ dàng tìm được thông tin bệnh nhân và các thông tin liên quan mà còn bảo vệ chính mình trong trường hợp gặp vấn đề pháp lý. Cân nhắc việc sao chép các tài liệu quan trọng của bạn, nhưng hãy đảm bảo tuân thủ luật pháp với các tài liệu của người người bệnh đặc biệt. 

4. Đặt mục tiêu.

Tránh “cơn hoảng loạn cao độ” đáng sợ bằng cách đặt ra các mục tiêu hàng tuần, hàng tháng và hàng năm. Điều này có thể mang tới sự phát triển tài chính và thăng tiến trong công việc. Bạn sẽ giữ cho mình có động lực hàng ngày và bạn sẽ thấy công việc thú vị hơn.

Ồ – và hãy nhớ ăn mừng những chiến thắng lớn đó trong suốt chặng đường!

5. Hiện đại hóa phương thức liên lạc và thanh toán.

“Đừng đi quá chậm trong thời đại này” –  Nhiều văn phòng nha khoa gặp khó khăn vì họ không thể đáp ứng kịp thời nhu cầu về kỹ thuật số mà bệnh nhân mong muốn. Để giải quyết, hãy giúp họ có thể đặt lịch hẹn trực tuyến ngay tại nhà, đảm bảo trang web của bạn được cập nhật nhanh chóng và hãy nhớ rằng luôn thân thiện với bệnh nhân. Đồng thời suy nghĩ về những cách bạn có thể làm cho cuộc sống của bệnh nhân và nhân viên trở nên dễ dàng hơn với công nghệ mới.

6. Tạo ra môi trường lành mạnh

Một nhân viên hạnh phúc sẽ làm việc chăm chỉ hơn cho bạn. Đây là sự thật.

Hãy xem xét các cách để giữ cho văn phòng của bạn vui vẻ và tích cực, như các sự kiện giờ khuyến mãi hoặc các bữa ăn cho nhân viên. Ngoài ra, hãy đảm bảo giải quyết các sự mâu thuẫn sớm và thường xuyên vì hầu hết các vấn đề có thể được giải quyết bằng cách trao đổi rõ ràng và trực tiếp. Cách bạn xử lý các vấn đề với tư cách là người quản lý sẽ tạo ra tiếng nói cho các xung đột nội bộ khác.

7. Tin tưởng nhân viên của bạn.

Những mẹo quản lý phòng khám nha khoa này thúc đẩy tinh thần đồng đội tại nơi làm việc.

Bạn giao cho nhân viên của mình ở vị trí đó đều có lý do, vì vậy hãy tin tưởng giao việc cho họ. Mặc dù quản lý vi mô có thể cảm thấy như nó hạn chế rủi ro tổng thể, nhưng nó thực sự có thể tạo ra năng suất ở nhiều nhân viên hơn. Loại bỏ những nhân viên khiến tinh thần nhóm đi xuống và không tuân theo quy trình làm việc.

Giao tiếp hiệu quả và giữ cho nhân viên của bạn có trách nhiệm với công việc của họ, đồng thời bạn sẽ tạo ra một bộ máy hoạt động chăm chỉ và nhanh nhạy hơn như một cỗ máy đã được bôi trơn.

8. Tổ chức các cuộc họp vào buổi sáng

Tổ chức các cuộc họp là một cách tuyệt vời để gắn kết các nhân viên lại với nhau, giải quyết mọi rào cản trong công việc, tạo ra văn hóa nội bộ và để nhân viên tập trung vào giải quyết công việc của tuần này và tuần tới. Các hoạt động này có thể được tổ chức mỗi tuần một lần hoặc mỗi tháng một lần, nhưng chúng phải trực tiếp và hữu ích cho cả nhóm.

Với tư cách là chủ phòng khám hoặc người quản lý văn phòng nha khoa, bạn sẽ chịu trách nhiệm đặt ra mục tiêu và điều hành nhân viên của mình. Hãy thử thực hiện một số mẹo quản lý phòng khám nha khoa này vào thực tế của bạn và xem chúng tác động như thế nào đến phòng khám của bạn!

0 Points


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *