Tel: 086.764.1029, E-Mail: [email protected]

8 bí quyết để có phòng khám nha khoa thành công

Cách thức bạn Quản lý phòng khám Nha khoa sẽ ảnh hưởng lớn tới việc Bệnh nhân quay trở lại với bạn.

Gây dựng một thương hiệu phòng khám nha khoa không bao giờ là dễ dàng. Có thể bạn là một bác sĩ xuất sắc, cung cấp cho Bệnh nhân của mình những dịch vụ chăm sóc vượt trội, nhưng điều đó rất dễ làm bạn cuốn vào các hoạt động đó quá mức mà quên mất yếu tố quan trọng nhất trong thực hành nha khoa thành công là: TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG.

Thực tế, cách bạn quản lý phòng nha của mình để lại ấn tượng lâu dài cho Bệnh nhân và ảnh hưởng đáng kể tới việc quay trở lại vào lần tới của họ. Bạn bắt buộc phải duy trì một cách có tổ chức, luôn thực hiện những dịch vụ tốt nhất bằng cả trái tim của mình.

Sau đây là 8 Tips giúp bạn cải thiện những trải nghiệm giữa bác sĩ và bệnh nhân:

1. Tìm ra sự khác biệt duy nhất của bạn

Tất cả các chiến dịch marketing nha khoa thành công đều có chung 10 yếu tốt nhất quán (sẽ chia sẻ trong 1 bài viết sau), nhưng để trở thành dịch vụ chăm sóc răng miệng hàng đầu trong khu vực của bạn, bạn phải xác định, tiếp thị và duy trì được lợi thế cạnh tranh duy nhất của mình. Cho dù bạn cung cấp hàng loạt dịch vụ hay chỉ nhấn mạnh vào một chuyên khoa nhất định, nhưng quan điểm khác biệt có sức thu hút và giữa chân một lượng lớn khách hàng.

Để tận dụng tối đa việc này, bạn phải quảng bá chúng một cách nhất quán trong tất cả các chiến dịch quảng bá và cả trong những tương tác với bệnh nhân hàng ngày. Vì vậy, thay vì lựa chọn các kênh quảng bá truyền thống mà số đông đang đi theo, bạn nên lựa chọn các phương pháp phù hợp với mình, mà thực tiễn đã chứng minh. Các email, bản tin bạn gửi đi, bưu thiếp được thiết kế, tài liệu quảng cáo được thiết kế chất lượng hơn, nhất quán hơn, chỉ để truyền tải và nâng cao nhận thức của khách hàng về phòng khám của bạn.

2. Tạo văn hóa tại phòng khám

Sau khi bạn đã tìm ra điều khác biệt của mình, đã đến lúc đi sâu hơn một chút và khám phá văn hóa tại phòng khám của bạn.

Đừng chủ quan nhé, ngay cách trang trí phòng khám và cơ sở vật chất đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa tại phòng khám của bạn. Văn hóa phòng khám của bạn: là bản thân bạn, giá trị, tính cách, phong cách điều hành, những kỳ vọng của bạn và là cách các nhân viên giao tiếp với bệnh nhân của bạn.

Để nhận đinh, phát triển và củng cố văn hóa phòng khám, bạn hãy tập hơn tất cả nhân viên của bạn lại, thảo luận về các công việc hàng ngày cũng như mục tiêu dài hạn của phòng khám. Yêu cầu mọi người viết ra những gì mà họ cho là yếu tố chính cần giữ gìn hoặc cải thiện. Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các nhân viên và cả bạn đều viết chung trên 1 trang giấy lớn hoặc 1 tấm bảng rộng. Khi mọi người đều nhìn về một mục tiêu chung và chính họ đưa ra giải pháp thì tất cả sẽ hạnh phúc hơn và quan tâm hơn đến những sự thay đổi đó.

3. Mở rộng các dịch vụ cung cấp

Tiếp tới bạn hãy nghĩ tới việc mở rộng dịch vụ để nâng cao giá trị, củng cố vị thế cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của bệnh nhân tiềm năng. Có thể bạn đang nghĩ đến việc chuyển sang một tòa nhà to hơn hoặc tuyển thêm cộng sự, nhân viên, cải thiện khả năng tiếp cận của người dân, hay chuẩn bị một dịch vụ mới để cung cấp. Dù là bằng cách nào thì bạn cũng cần chắc chắn việc đó không vượt quá sức mình. Bằng việc cân bằng giữa chất lượng vượt trội và công nghệ hiện đại bạn sẽ trở thành một nha sĩ thành công với danh tiếng, khách hàng trung thành và tối đa doanh thu.

Tất cả những nha sĩ thành công đều cung cấp cho bệnh nhân nhiều lựa chọn thanh toán.

4. Lựa chọn thanh toán linh hoạt

Mọi nha sĩ thành công đều cung cấp cho Bệnh nhân nhiều lựa chọn thanh toán để họ chấp nhận các đề xuất điều trị và liên tục quay lại. Ngoài bảo hiểm, các lựa chọn về tài chính khác như: trả góp, ghi nợ, tín dụng, thanh toán Online, … để đảm bảo rằng tình hình tài chính cá nhân của khách hàng không bị ảnh hưởng bởi quyết định chăm sóc răng miệng hay làm đẹp của họ.

5. Luôn nhớ việc kết nối trung thành với Bệnh nhân

Đối với phòng khám nha khoa, không gì quan trọng hơn là có thể tin tưởng vào một nhóm khách hàng trung thành thường xuyên đến thăm khám và sẵn sàng giới thiệu dịch vụ cho bạn bè, gia đình. Hơn thế nữa, việc giữ lại những bệnh nhân hiện có cơ bản ít tốn kém hơn so với việc thu hút những bệnh nhân mới. Nhưng việc giữ chân những bệnh nhân, không chỉ cần cung cấp dịch vụ, giờ giấc thuận tiện, địa điểm dễ tiếp cận. Mà còn là thu hút họ, tiếp cận với họ ở góc độ tình cảm, chiếm được niềm tin và tạo mối quan hệ thân thiết lâu dài. Trong thời đại công nghệ số này, có vô số cách để bác sĩ không chỉ tiếp cận bệnh nhân hiện tại và tương lai mà còn liên tục kết nối, tương tác với họ. Thông qua tiếp thị đa kênh, bao gồm kết hợp giữa sms, mạng xã hội và tiếp thị qua email, việc duy trì vị trí hàng đầu trong tâm trí bệnh nhân chưa bao giờ dễ dàng hơn thế, cho họ thấy bạn thực sự quan tâm tới họ và trở thành bác sĩ nha khoa thành công nhất có thể.

6. Luôn quan tâm đến việc Bệnh nhân giới thiệu gia đình, bạn bè

Khi bạn có một lượng bệnh nhân ổn định, tiếp theo không có gì tốt hơn là những lời giới thiệu từ chính miệng bệnh nhân của bạn. Một lời giới thiệu tin tưởng từ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp hoặc thâm chí trên internet có thể là yếu tố quyết định việc bệnh nhân lựa chọn phòng khám của bạn chứ không phải một nơi khác.

Những bệnh nhân của bạn, sẽ luôn bận rộn với cuộc sống của họ và không quan tâm đến việc bạn phát triển kinh doanh. Vì vậy để khuyến khích họ nói với người khác về dịch vụ, bạn phải chủ động yêu cầu họ giới thiệu. Thế thì bằng cách nào?

Có một vài cách bạn có thể tham khảo như sau: phát thẻ giảm giá cho bệnh nhân tại văn phòng, kẹp thẻ vào sổ khám bệnh, tổ chức các chiến dịch tặng thưởng khi giới thiệu, cung cấp cho bệnh nhân các đường link đến các trang web đánh giá về dịch vụ, … Dù bạn chọn cách nào thì đừng quên theo dõi và giám sát trong suốt quá trình. Cải tiến hoặc tạm dừng khi cần thiết.

7. Chắc chắn rằng nhân viên của bạn được đào tạo kỹ càng

Trải nghiệm khách hàng bắt đầu từ lúc họ tiếp xúc với người đầu tiên tại phòng khám, thường thì là lễ tân, tuy nhiên với một số khách hàng, họ có thể để ý đến cả bảo vệ hay người coi xe. Tính chuyên nghiệp, thái độ thân thiện và kỹ năng giao tiếp của họ sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với bệnh nhân lâu dài – một ấn tượng có thể tạo nên hoặc phá vỡ hình ảnh của phòng khám. Người ta gọi là first sight (cái nhìn đầu tiên).

Điều này cho thấy, việc đào tạo một cách bài bản và liên tục là những yếu tố cần thiết. Đảm bảo rằng mỗi người tiếp xúc với bệnh nhân kể cả trực tiếp và qua điện thoại đều được đào tạo để tận dụng tối đa mỗi lần giao tiếp với bệnh nhân. Từ kỹ thuật giao tiếp và dịch vụ khách hàng tiên tiến đến chuyên môn kỹ thuật.

8. Nâng cấp công cụ quản lý hồ sơ điều trị, lịch hẹn

Một công cụ quản lý tốt giúp bạn giảm rất nhiều thời gian, mà còn nâng cao trải nghiệm với khách hàng. Hồ sơ Bệnh nhân được lưu trữ đầy đủ, khi họ đến bạn chỉ mất 30 giây để tra cứu ra đầy đủ thông tin hồ sơ của họ. Quá trình điều trị, lịch hẹn, hình ảnh chụp, quá trình thanh toán, … đều cần phải truy xuất một cách nhanh nhất. Hơn thế nữa, bạn không bao giờ quên lịch hẹn với Bệnh nhân, đúng ngày, đúng giờ Bệnh nhân của bạn sẽ tới và bạn giành cho họ những dịch vụ tốt nhất với thời gian chờ ít nhất. Điều đó nghe có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn không áp dụng công nghệ số thì rất vất vả để thực hiện. Biến nó thành hệ thống để mọi nhân viên làm theo, đo đạc và quản lý nó ngay cả khi bạn không trực tiếp ở phòng khám.

Theo: https://patientnews.com/article/8-tips-running-successful-dental-practice/

0 Points

Previous Article


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *